Với dịch vụ pháp lý xin cấp mới sổ đỏ của Công ty Luật KTD, không những bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí không đáng mất. Là đơn vị tư vấn luật lâu năm về pháp lý bất động sản, chúng tôi tự hào có rất nhiều khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, tổ chức tại Hà Nội và các địa phương lân cận.
1. Tư vấn pháp lý cho khách hàng trước khi xin cấp mới sổ đỏ:
- Tư vấn những điều kiện để được nhà nước cấp sổ đỏ
- Tư vấn các thủ tục, trình tự, thẩm quyền cấp mới sổ đỏ
- Tư vấn cho các bên về việc chuẩn bị hồ sơ cần thiết cho việc cấp mới sổ đỏ
- Chuẩn hoá hồ sơ, tài liệu xin cấp mới sổ đỏ
- Tư vấn liên quan khác theo yêu cầu khách hàng.
2. Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục xin cấp mới sổ đỏ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Tiến hành kê khai Hồ sơ xin cấp mới sổ đỏ cho khách hàng;
- Đại diện khách hàng nộp Hồ sơ xin cấp mới sổ đỏ nhà đất;
- Theo dõi hồ sơ và các thông báo kịp thời trả lời của các cơ quan liên quan;
- Đại diện nhận Sổ đỏ nhà đất cho khách hàng;
3. Dịch vụ hỗ trợ Khách hàng:
- Sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ, KTD Law Firm tiếp tục hỗ trợ khách hàng một số dịch vụ ưu đãi như:
- Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;
- Cung cấp bản tin pháp luật miễn phí phí thường xuyên qua email và trực tiếp trên website của công ty;
- Tư vấn miễn phí qua hotline, email, website;
- Và các dịch vụ hỗ trợ, tri ân khách hàng không tính phí khác (tham khảo trên website của công ty).
4. Hồ sơ xin cấp sổ đỏ
- Đối với trường hợp thửa đất không có tài sản gắn liền với đất hoặc có tài sản nhưng không có nhu cầu chứng nhận quyền sở hữu hoặc có tài sản nhưng thuộc quyền sở hữu của chủ khác:
Tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 88/2009/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 19 tháng 10 năm 2009 về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất quy định hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận như sau:
"1. Người đề nghị cấp Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
b) Một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 Luật Đất đai (nếu có);
c) Bản sao các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định của pháp luật (nếu có)."
- Đối với trường hợp tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử dụng đất: Tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 88/2009/NĐ-CP quy định hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận trong trường hợp này như sau:
"1. Người đề nghị cấp Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ gồm có:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận;
b) Trường hợp chứng nhận quyền sở hữu nhà ở thì nộp giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở theo quy định tại các khoản 1, 2 và 4 Điều 8 của Nghị định này; trường hợp chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng thì nộp giấy tờ về quyền sở hữu công trình xây dựng theo quy định tại các khoản 1 và 3 Điều 9 của Nghị định này; trường hợp chứng nhận quyền sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng thì nộp một trong các giấy tờ về quyền sở hữu rừng cây quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và giấy tờ tại khoản 7 Điều 10 của Nghị định này;
c) Bản sao các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật (nếu có);
d) Sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng (trừ trường hợp trong giấy tờ quy định tại điểm b khoản này đã có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng)."
5. Trình tự thủ tục xin cấp mới sổ đỏ
- Nơi nộp hồ sơ: Theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 88 thì nơi nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện (sau đây gọi là Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện), trừ trường hợp quy định tại Điều 18 của Nghị định này.
- Thẩm quyền: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, xác minh thực địa trong trường hợp cần thiết; xác định đủ điều kiện hay không đủ điều kiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản và xác nhận vào đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận.
Trường hợp cần xác minh thêm thông tin về điều kiện chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất gửi phiếu lấy ý kiến cơ quan quản lý về nhà ở, công trình xây dựng, cơ quan quản lý nông nghiệp cấp huyện. Trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được phiếu lấy ý kiến, cơ quan quản lý về nhà ở, công trình xây dựng, cơ quan quản lý nông nghiệp có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất;
Văn phòng đăng ký nhà đất sẽ chuẩn bị hồ sơ kèm theo trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất (nơi chưa có bản đồ địa chính) để Phòng Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân cùng cấp ký Giấy chứng nhận.
- Thời gian giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận: Tại khoản 1,2,3 Điều 12 Nghị định 88/2009/NĐ-CP quy định: "Thời gian thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ được quy định như sau:
1. Không quá năm mươi (50) ngày làm việc đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận lần đầu.
2. Không quá ba mươi (30) ngày làm việc đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà có nhu cầu bổ sung chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc cấp lại Giấy chứng nhận bị mất.
3. Không quá hai mươi (20) ngày làm việc đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận không thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này".
Thủ tục cấp sổ đỏ, cấp mới sổ đỏ đều chỉ là cách gọi dân gian, thực chất là thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Trên đây là quy định chung về hồ sơ và thủ tục xin cấp mới sổ đỏ. Tùy từng trường hợp cụ thể sẽ có những yêu cầu riêng, Hãy Liên hệ với KTD Law Firm để được tư vấn miễn phí và hướng dẫn chi tiết về trường hợp của mình. KTD Law Firm cam kết chỉ tính chi phí Khi Quý khách hàng thực hiện dịch vụ pháp lý mà không thu tiền tư vấn.
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy ấn like để ủng hộ luật sư tư vấn
Hotline: 0934 585 568
Hotline: 0983 209 629