THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thủ tục thành lập Công ty - Thành lập doanh nghiệp

Thành lập Công ty là thủ tục khởi đầu của một quá trình kinh doanh và hướng tới sự thành công của doanh nghiệp, do vậy ngay từ ban đầu mọi việc cần hướng tới sự suôn sẻ và thuận lợi. Công ty Luật KTD tự hào là một đơn vị được khách hàng đánh giá cao về trình độ, năng lực, kinh nghiệm trong việc tư vấn và thực hiện các thủ tục có liên quan đến thành lập doanh nghiệp. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói dựa trên sự am hiểu về các quy định của pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn lâu năm trong lĩnh vực thực hiện thủ tục thành lập công ty. Đến với chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể, tận tình và đầy đủ nhất các vấn đề liên quan đến thành lập Công ty, triển khai thực hiện thủ tục chuyên nghiệp và nhanh chóng, chi phí thực hiện hợp lý nhất. KTD xin giới thiệu gói dịch vụ thành lập Công ty trong thời gian 06 đến 10 ngày làm việc áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp (Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân), Quý khách hàng nhận được kết quả như sau:

♦  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Quý khách lưu ý: hiện nay trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã có Mã số doanh nghiệp đồng thời là Mã số thuế của Công ty, hiện nay không còn Giấy chứng nhận đăng ký thuếriêng như trước đây và cũng không có cơ quan nào cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số xuất nhập khẩu như trước đây);

  Con dấu pháp nhân (dấu tròn của Công ty). Quý khách lưu ý: theo quy định của Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 có hiệu lực từ ngày 01/7/2015 thì “Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp”, do đó doanh nghiệp có thể khắc 1 hoặc nhiều con dấu tùy vào quyết định của doanh nghiệp!

  Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Quý khách lưu ý! Thay vì cơ quan Công an cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu” như trước đây thì hiện nay sau khi doanh nghiệp đã khắc con dấu của Công ty tại đơn vị khắc dấu thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; sau khi thông báo đã được chấp thuận thì doanh nghiệp mới được sử dụng con dấu theo đúng quy định. Đối với một số doanh nghiệp đặc thù như Công ty Luật, Văn phòng luật sư .v.v. thì cơ quan Công an mới cấp “Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu” cho doanh nghiệp!

  Cung cấp bản lưu hồ sơ thành lập Công ty gồm: Điều lệ Công ty; Giấy đề nghị đăng ký thành lập; Danh sách thành viên/cổ đông công ty (nếu có)……;

  Tư vấn và hỗ trợ thủ tục đăng bố cáo về thành lập Công ty trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

  Tư vấn đăng ký chữ ký số để kê khai thuế qua mạng;

  Tư vấn đăng ký nộp thuế điện tử;

  Tư vấn thủ tục mở tài khoản ngân hàng và đăng ký tài khoản ngân hàng với Sở Kế hoạch và Đầu tư;

  Tư vấn đặt in hóa đơn và thủ tục phát hành hóa đơn cho doanh nghiệp;

  Tư vấn đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ thương hiệu;

  Tư vấn miễn phí một số vấn đề liên quan đến thuế và kế toán sau khi thành lập công ty;

  Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề khác có liên quan sau khi sử dụng dịch vụ doanh nghiệp của chúng tôi;

⇒  Đặc biệt ưu đãi:

(i)  MIỄN PHÍ thủ tục kê khai Lệ phí môn bài lần đầu và nộp Tờ khai Lệ phí môn bài lần đầu;

(ii) MIỄN PHÍ kê khai thuế Qúy đầu tiên cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp tính từ thời điểm doanh nghiệp được thành lập;

(iii) Giảm 20% cho việc đăng ký mua Chữ ký số có thời hạn sử dụng 4 năm thông qua KTD;

(iv) Cung cấp văn bản pháp luật MIỄN PHÍ (qua email) cho doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động (đối với những văn bản pháp luật doanh nghiệp có yêu cầu).

I. HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY VÀ CÁC GIẤY TỜ - THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP

1.1. Hồ sơ thành lập Công ty:

•  Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (thiết lập theo mẫu quy định);

•  Điều lệ Công ty (do KTD Law Firm soạn thảo);

•  Danh sách người đại diện theo ủy quyền (áp dụng đối với Công ty TNHH một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu);

•  Danh sách thành viên (áp dụng đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên);

•  Danh sách cổ đông (áp dụng đối với công ty cổ phần);

•  Biên bản và Quyết định của Chủ sở hữu Công ty/ Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị/ Đại hội đồng cổ đông về việc thành lập công ty hoặc góp vốn để thành lập công ty (áp dụng trong trường hợp thành lập công ty hoặc góp vốn thành lập công ty có chủ sở hữu là pháp nhân);

•  Một số văn bản khác (nếu cần).

1.2. Hồ sơ và thông tin khách hàng cần cung cấp:

•  Bản sao (chứng thực) Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của chủ sở hữu công ty/ thành viên góp vốn/ cổ đông công ty/ người đại diện theo ủy quyền (nếu có) và người đại diện theo pháp luật.

•  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác (áp dụng trong trường hợp thành lập công ty hoặc góp vốn thành lập công ty có chủ sở hữu là pháp nhân).

•  Cung cấp cho chúng tôi các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty như: Tên công ty; địa chỉ trụ sở chính; vốn điều lệ; cơ cấu vốn góp; ngành, nghề kinh doanh mà công ty dự định kinh doanh; thông tin cá nhân về chủ sở hữu/thành viên góp vốn/cổ đông và người đại diện theo pháp luật…(chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho Quý khách hàng trong việc cung cấp thông tin).

II. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY LUẬT KTD

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến thủ tục chuẩn bị thành lập doanh nghiệp

⇒  Khi có sự liên hệ của khách hàng yêu cầu tư vấn về thành lập doanh nghiệp thì Công ty chúng tôi sẽ cử các Luật sư, Chuyên viên tư vấn có kinh nghiệm để tiếp nhận thông tin và tư vấn các vấn đề có liên quan để khách hàng nắm được các quy định pháp luật có liên quan đến việc thành lập Công ty;

⇒  Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin và các tài liệu cần thiết cho việc thành lập Công ty;

⇒  Trao đổi với khách hàng toàn bộ các chi phí thành lập doanh nghiệp theo từng gói dịch vụ của Công ty để khách hàng nắm rõ ban đầu và thống nhất nội dung cung cấp dịch vụ cho từng gói dịch vụ.

Bước 2: Ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý và soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp

⇒  Sau khi ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý và có đủ các thông tin, tài liệu do khách hàng cung cấp đối với việc thành lập doanh nghiệp như: tên Công ty, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh dự kiến, thông tin về chủ sở hữu hoặc thành viên hoặc cổ đông Công ty (tùy từng loại hình doanh nghiệp), vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp, người đại diện theo pháp luật…, Công ty Luật KTD sẽ tiến hành ngay việc soạn thảo toàn bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

⇒  Hồ sơ thành lập doanh nghiệp chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng kiểm tra và thống nhất các nội dung trước lúc hướng dẫn khách hàng in, ký và chuẩn bị các tài liệu kèm theo để nộp cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

Công ty Luật KTD sẽ tiến hành thay mặt khách hàng thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trong thời hạn từ 05 ngày làm việc kể từ sau ngày nhận đủ bộ hồ sơ hợp lệ từ phía khách hàng (hồ sơ đã được chúng tôi hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị tại Bước 2) thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Khắc con dấu pháp nhân và Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu

⇒  Sau khi có Mã số doanh nghiệp/ Mã số thuế, Công ty Luật KTD sẽ tiến hành làm thủ tục khắc con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp. Thời gian thực hiện: 01 ngày.

⇒  Sau khi có con dấu pháp nhân, Công ty Luật KTD sẽ tiến hành thủ tục thông báo mẫu con dấu trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

⇒  Theo quy định của Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 và các văn bản hướng dẫn thi hành thì Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Thay vì cơ quan Công an cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu như quy định trước đây thì hiện nay doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

⇒  Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu thì Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Quý khách hàng có thể tra cứu Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn

Bước 5: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Công ty Luật KTD sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Việc thực hiện thủ tục này sẽ được Công ty Luật KTD thực hiện song song với thủ tục khắc con dấu pháp nhân và Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu như nêu tại Bước 4 trên đây.

Quý khách hàng lưu ý! Việc công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là một quy định bắt buộc được quy cụ thể tại Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 và các văn bản có liên quan. Nếu không thực hiện thì doanh nghiệp có nguy cơ bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không công bố, kèm theo biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (theo quy định tại Điều 26 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP).

Bước 6: Bàn giao kết quả thực hiện dịch vụ cho khách hàng

⇒  Sau khi hoàn thành công việc của các bước thực hiện nêu trên Công ty sẽ tiến hành bàn giao kết quả:

⇒  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (mã số doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế);

⇒  Thông báo về cơ quan quản lý thuế;

⇒  Con dấu pháp nhân của doanh nghiệp;

⇒  Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp (kèm theo bản chụp màn hình kết quả Thông báo sử dụng mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp);

⇒  Kết quả Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (bản in nội dung công bố và bản chụp màn hình kết quả công bố);

⇒  Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;

⇒  Điều lệ công ty;

⇒  Hướng dẫn các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp: Đăng ký chữ ký số để kê khai thuế qua mạng; Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký tài khoản ngân hàng với sở Kế hoạch và Đầu tư; Đăng ký nộp thuế điện tử; Kê khai và nộp lệ phí môn bài; Đặt in và in hóa đơn lần đầu; Tư vấn bảo hộ thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu độc quyền;Làm biển hiệu theo đúng quy định.v.v..(tùy từng gói dịch vụ).

⇒  Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ sau giai đoạn thành lập doanh nghiệp thì chúng tôi sẽ tiến hành các dịch vụ tiếp theo tùy theo sự lựa chọn của khách hàng với các dịch vụ cụ thể tại Mục IV dưới đây.

III. TƯ VẪN MIỄN PHÍ CÁC VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

1. Tư vấn miễn phí các vấn đề sau trước khi thành lập doanh nghiệp:

•  Tư vấn cho khách hàng các quy định cơ bản nhất của Luật doanh nghiệp.

•  Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp để thành lập phù hợp hoạt động kinh doanh của khách hàngnhư: doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần….

•  Tư vấn về tên doanh nghiệp, cách đặt tên, tên viết tắt, tên giao dịch nước ngoài theo quy định của pháp luật.

•  Tư vấn về việc lựa chọn trụ sở chính doanh nghiệp.

•  Tư vấn các vấn đề liên quan đến Chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên); thành viên công ty (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên); cổ đông công ty (đối với công ty cổ phần)….

•  Tư vấn vốn điều lệ, vốn pháp định.

•  Tư vấn cơ cấu vốn góp/ cổ phần.

•  Tư vấn ngành nghề  kinh doanh (ngành nghề điều kiện và ngành nghề thông thường).

•  Tư vấn các quy định đặc thù về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

•  Tư vấn các quy định đặc thù về Giám đốc/ Tổng giám đốc.

•  Tư vấn mở văn phòng đại diện, thành lập chi nhánh, cửa hàng kinh doanh (nếu có).

2. Tư vấn miễn phí các vấn đề có liên quan sau khi thành lập doanh nghiệp:

•  Tư vấn những công việc cần làm ngay khi doanh nghiệp bước vào hoạt động.

•  Làm biển hiệu và treo biển hiệu công ty tại trụ sở chính.

•  Tư vấn đăng ký chữ ký số để kê khai thuế qua mạng.

•  Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký tài khoản ngân hàng với sở Kế hoạch và Đầu tư.

•  Tư vấn đăng ký nộp thuế điện tử.

•  Kê khai và nộp lệ phí môn bài.

•  Tư vấn đặt in hóa đơn cho doanh nghiệp, miễn phí phát hành hóa đơn.

•  Tư vấn các vấn đề về thuế, kế toán doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

•  Tư vấn về cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý vốn doanh nghiệp khi hoạt động.

•  Tư vấn về các vấn đề cho người lao động của công ty khi công ty đi vào hoạt động.

•  Tư vấn về đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động khi đi vào hoạt động.

•  Tư vấn bảo hộ thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

•  Cung cấp các biểu mẫu hồ sơ nội bộ cho doanh nghiệp, văn bản pháp luật miễn phí cho doanh nghiệp.

•  Tư vấn các vấn đề khác có liên quantheo yêu cầu của Quý khách hàng.

IV. CÁC THỦ TỤC DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI THỰC HIỆN SAU KHI THÀNH LẬP

1. Làm biển hiệu và treo biển tại trụ sở chính của Công ty

Treo biển là một trong những việc thiết yếu doanh nghiệp cần thực hiện sau khi thành lâp. Không chỉ có ý nghĩa đơn thuần là phân biệt, nhận diện, giới thiệu tên công ty và địa chỉ giao dịch với mọi người, việc treo biển công ty còn là điều kiện quan trọng khi doanh nghiệp muốn đặt in hóa đơn GTGT…Việc doanh nghiệp không treo biển hiệu công ty có nguy cơ dẫn đị bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, cụ thể:

•  Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:Không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; không viết hoặc gắn tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh (Khoản 2, điều 34 Nghị định 50/2016 NĐ-CP);

•  Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:(i) Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ quan chủ quản trực tiếp; tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; địa chỉ, điện thoại. (ii) Sử dụng biển hiệu có kích thước không đúng theo quy định, trừ trường hợp  chiều cao của biển hiệu dọc vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu (Khoản 1, Điều 66 Nghị định 158/2013/NĐ-CP).

⇒  Nếu Doanh nghiệp có yêu cầu chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc làm biển hiệu với mức giá hợp lý nhất!

2. Đăng ký chữ ký số để kê khai thuế qua mạng internet

Khai thuế qua mạng đó là việc kê khai thuế thông qua phần mềm Hỗ trợ kê khai (HTKK) của Tông cục thuế sau đó tiến hành nộp tờ khai qua mạng Internet gửi tới website http://kekhaithue.gdt.gov.vn hoặcwebsite http://nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế. Để thực hiện được việc này, yêu cầu mỗi Doanh nghiệp phải có tài khoản đăng nhập website kê khai thuếcủa Tổng cục thuế và một USB chữ ký số có lưu thông tin doanh nghiệp để "ký" tờ khai (bằng hình thức đăng ký chữ ký số) trước khi thực hiện Gửi  và nộp tờ khai thông qua đường truyền Internet.

•  Theo quy định tại Điểm 4 Điều 1 của Luật số 21/12/2013 bổ sung thêm Khoản 10 vào Điều 7 của Luật quản lý thuế số 78/2006/QH11 thì: “Trường hợp người nộp thuế là tổ chức kinh doanh tại địa bàn có cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin phải thực hiện kê khai, nộp thuế, giao dịch với cơ quan quản lý thuế thông qua phương tiện điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử…”. Quy định này áp dụng từ ngày 1/7/2013!

•  Quý khách hàng có thể thể thông qua Công ty Luật KTD để được hỗ trợ thủ tục đăng ký chữ ký số với mức giá ưu đãi nhất và việc hỗ trợ đăng ký chuyên nghiệp (chúng tôi có những đối tác là các tổ chức được phép cung cấp “Chữ ký số” với mức giá cạnh tranh!).

3. Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký tài khoản ngân hàng với sở Kế hoạch và Đầu tư

•  Doanh nghiệp cần có tài khoản ngân hàng để thực hiện các hoạt động giao dịch cũng như thực hiện việc nộp thuế điện tử. Tùy theo loại hình doanh nghiệp và các yêu cầu cụ thể của từng Ngân hàng khác nhau thì hồ sơ mở Tài khoản ngân hàng có những yêu cầu cụ thể khác nhau. Các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp tới các Ngân hàng thương mại để thực hiện thủ tục mở tài khoản hoặc có thể thông qua Công ty Luật KTD để được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ (chúng tôi đã có sẵn Form các hồ sơ mở tài khoản của một số ngân hàng) và hoàn thiện thủ tục miễn phí.

•  Đối với các doanh nghiệp được thành lập theo Luật doanh nghiệp thì sau khi mở xong tài khoản ngân hàng thì cần phải Thông báo về việc bổ sung thông tin đăng ký thuế (bổ sung thông tin về tài khoản ngân hàng) tới Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính để cập nhật lên cổng thông tin đăng ký thuế và công thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ thông báo về việc bổ sung thông tin đăng ký thuế bao gồm:

♦  Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (bổ sung thông tin đăng ký thuế);

♦  Hợp đồng dịch vụ pháp lý/ Hợp đồng ủy quyền để Công ty Luật KTD thực hiện thủ tục (nếu doanh nghiệp yêu cầu Công ty Luật KTD thực hiện dịch vụ).

4. Đăng ký nộp thuế điện tử

Nộp thuế điện tử là dịch vụ do một Ngân hàng thương mại và Tổng Cục thuế phối hợp cung cấp cho người nộp thuế (doanh nghiệp…) để người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước trên website của Tổng cục thuế. Để thực hiện được việc nộp thuế điện tử các doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan quản lý thuế và một hoặc một số ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp tiến hành mở tài khoản trước lúc tiến hành việc nộp thuế. Công ty Luật KTD sẽ tư vấn miễn phí quý khách hàng trong việc thực hiện thủ tục này.

5. Kê khai và nộp Lệ phí môn bài

Việc kê khai và nộp Lệ phí môn bài và việc cần làm ngay đổi với doanh nghiệp sau khi được thành lập. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp sau khi thành lập thường chậm thực hiện việc kê khai và nộp Lệ phí môn bài dẫn đến có thể bị xử phạt vi phạm hành chính! Theo quy định tại Điều 4 của Nghị định 139/2016/NĐ-CP ngày 4/10/2016 và được hướng dẫn cụ thể tại Điều 4 của Thông tư 302/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 thì mức thu lệ phí môn bài được quy định như sau:

♦  Doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 (ba triệu) đồng/năm;

♦  Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 (hai triệu) đồng/năm;

♦  Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác: 1.000.000 (một triệu) đồng/năm.

⇒ Khai lệ phí môn bài được thực hiện như sau (theo Khoản 1 Điều 5 Nghị định 139/2016/NĐ-CP):

♦  Khai lệ phí môn bài một lần khi người nộp lệ phí mới ra hoạt động kinh doanh, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh;

♦  Trường hợp người nộp lệ phí mới thành lập cơ sở kinh doanh nhưng chưa hoạt động sản xuất kinh doanh thì phải khai lệ phí môn bài trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký thuế.

⇒ Công ty Luật KTD sẽ hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp trong việc kê khai Lệ phí môn bài sau khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại KTD Law Firm.

6. Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ (Mẫu 06/GTGT)

Thông thường các doanh nghiệp được thành lập thì Cơ quan quan lý thuế sẽ đăng ký thực hiện tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp. Để áp dụng tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ (một trong những điều kiện để được in Hóa đơn GTGT) thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Đối với doanh nghiệp mới thành lập thì theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 12 của Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 đã được sửa đổi, bổ sung theo theo quy định tại khoản 3 Điều 3 của Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/08/2014 thì để đăng ký tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ thuế, doanh nghiệp cần đáp ứng một trong các điều kiện sau: (i) có thực hiện đầu tư, mua sắm, nhận góp vốn bằng tài sản cố định, máy móc, thiết bị, công cụ, dụng cụ hoặc (ii) có hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.

⇒ Hồ sơ đăng ký bao gồm:

♦  03 bản chính Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng (Mẫu số: 06/GTGT, ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 của Bộ  Tài chính);

♦  03 bản sao (chứng thực) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

♦  01 bản sao (chứng thực) CMND/ Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật (tùy theo yêu cầu của một số cơ quan quản lý thuế).

⇒ Công ty Luật KTD sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ Quý Doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục này!

7. Đề nghị được đặt in hóa đơn GTGT và đặt in hóa đơn

⇒  Sau khi được cơ quan quản lý thuế trực tiếp ra Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Doanh nghiệp tiến hành thủ tục đề nghị đặt in hóa đơn giá trị gia tăng gửi lên cơ quan quản lý thuế trực tiếp để xem xét, hồ sơ bao gồm:

♦  02 bản Đề nghị sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng đặt in (Theo mẫu quy định tại Phụ lục kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC);

♦  02 bản sao (chứng thực) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

♦  02 bản sao thông báo chấp thuận về việc áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ của Cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

⇒  Sau khi nộp hồ sơ đề nghị đặt in hóa đơn thời gian khoảng 0 4 đến 05 ngày làm việc, cơ quan quản lý thuế trực tiếp sẽ tiến hành kiểm tra trụ sở để xem xét chấp thuận hay không (kiểm tra có thể có hẹn trước hoặc đột xuất, do đó doanh nghiệp cần thu xếp có nhân sự trực tại Văn phòng trong thời gian nộp hồ sơ đặt in hóa đơn).

 Các công việc doanh nghiệp cần chuẩn bị khi cơ quan thuế xuống kiểm tra:

♦  Treo biển hiệu Công ty tại trụ sở chính theo đúng quy định;

♦  Chuẩn bị Hợp đồng thuê nhà; CMND/Hộ chiếu và hộ khẩu của chủ nhà cho thuê;

♦  Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao chứng thực);

♦  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

♦  Con dấu pháp nhân của doanh nghiệp;

♦  Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ;

♦  Bố trí văn phòng làm việc để thể hiện doanh nghiệp có hoạt động thực tế tại trụ sở chính;

♦  Người đại diện theo pháp luật/ Người đại diện theo ủy quyền/ Nhân viên để đón tiếp cơ quan thuế.

⇒ Công ty Luật KTD sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ Quý Doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục này!

8. Thông báo phát hành hóa đơn

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 1 của Thông tư số 37/2017/TT-BTC ngày 27/04/2017 thì  kể tử ngày ngày 12 tháng 6 năm 2017 khi Thông báo phát hành hóa đơn các doanh nghiệp cần lưu ý quy định sau:

♦  Thông báo phát hành hóa đơnhóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn, Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức kinh doanh thanh lý hợp đồng in khi đã lập tờ Thông báo phát hành hóa đơn đối với hợp đồng đặt in hóa đơn không quy định thời hạn thanh lý hợp đồng (đối với hóa đơn đặt in) và không bị xử phạt.

♦  Trường hợp tổ chức kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

♦  Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.

⇒ Công ty Luật KTD sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ Quý Doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục này!

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

CÔNG TY LUẬT TNHH KTD

Địa chỉ: | Tầng 3 | Tòa nhà số 18 | Ngõ 35 | Phố Cát Linh | Q. Đống Đa | TP. Hà Nội |

| ĐT: 024 3233 6555 | Hotline: 0934 585 568 |

| Email: Phapluattructuyen@gmail.com | | Website: phapluattructuyen.vn |

 

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy ấn like để ủng hộ luật sư tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
024 3233 6555
0934 585 568
  • Thành lập doanh nghiệp

    Hotline: 0934 585 568

  • Tư vấn đầu tư

    Hotline: 0983 209 629

Bạn đọc quan tâm
Dịch vụ
Đối tác - khách hàng